ไม่มีการเรียนการสอน เนื่่องจากอาจารย์ติดธุระ แต่อาจารย์ได้ฝากเพือนมาสั่งงาน ให้แบ่งกลุ่ม
และแบ่งกันไปทำงาน กลุ่มข้าพเจ้าได้ นำซีดีให้เด็กอนุบาล 3
อาจารย์ได้ย้ายมาเรียนห้องประชุมใหญ่ข้างล่างตึกคณะศึกษาศาสตร์และได้ให้เพื่อนออกมานำเสนองานที่ไปสัมภาษณ์ ประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย โดยให้คำแนะนำ ติชม เพื่อให้นำไปแก้ไข
อาจารย์ได้พูดทบทวนครั้งที่แล้วนิดหน่อยแล้วให้แบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 4 คน จะมี 5 คนอยู่ 2 กลุ่ม แบ่งให้ไปสัมภาษณ์น้องๆระดับ 2-8 ปี กลุ่มของฉันได้เด็กอยู่ในช่วง อนุบาล 1 ได้ไปสัมภาษณ์น้องที่ ศุนย์เด็กเสือใหญ่
วันนี้อาจารย์เข้าสอนสาย แต่พออาจารย์เข้ามาก็มาพูดเกี่ยวกับการทำบล็อกว่าในบล็อกจะต้องมีองค์ประกอบใดบ้างและก็สอนเนื้อหาการเรียน เกี่ยวกับการจัดประสบการณ์ให้แก่เด็ก ซึ่งพัฒนาการของเด็กแบ่งออกเป็น 4 ด้านคือ ด้านร่างกาย ด้านอารม ด้านสังคม ด้านสติปัญญา
อาจารย์ได้ยกตัวอย่างนักทฤษฎีที่แบ่งพัฒนาการเด็กออกเป็นช่วง คือ เพียเจท์ เขาได้แบ่งช่วงอายุออกเป็นดังนี้ พัฒนาการของเพียเจย์ แบ่งออกเป็น
แรกเกิด -2ปี และ 2 ปี - 6ปีและในช่วงนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือ 2-4 ปี และ 4-6 ปี
ซึ่งในช่วง 0-2 ปี เด็กใช้ขั้นประสาทสัมผัส ใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 เด็กในช่วง 2-4 ปี สามารถใช้ภาษาแทนคำได้สั้นๆ เช่น พ่อ แม่ หิว และในช่วง 4-6 ปี การใช้ภาษาจะมีการเพิ่มคำมากขึ้น มีเหตุผลในการตัดสินใจ
ประสาทสัมผัสทั้ง 5 ของเด็กคือ หู ตา จมูก ลิ้น กาย
วันนี้ย้ายมาเรียนที่ห้องคอมของตึกคณะห้องหนาวมาก เครื่องคอมพิวเตอร์ไม่พอกับจำนวนนักศึกษาทำให้ต้องนั่ง 1 เครื่อง 2 คน